Văn phòng chia sẻ
368/11 KINH DƯƠNG VƯƠNG, PHƯỜNG AN LẠC A, QUẬN BÌNH TÂN, TP.HỒ CHÍ MINH
(đối diện Bến xe Miền Tây, gần các địa điểm quan trọng như UBND, BHXH, Chi cục Thuế, Aeon Bình Tân)
Giao nhận thư từ và thông báo kịp thời; phòng họp riêng tư; in tài liệu theo yêu cầu; trà, nước, cafe luôn có sẵn, hỗ trợ báo cáo thuế, đăng ký kinh doanh, dịch vụ pháp lý…
Đặc biệt: hỗ trợ Thành lập mới hoặc thay đổi địa chỉ công ty MIỄN PHÍ.
GÓI KHỞI NGHIỆP
Tiết giảm tối đa chi phí-
Địa chỉ đăng ký kinh doanh
-
Hỗ trợ thành lập Công ty
-
Niêm yết bảng tên Công ty
-
Lễ tân chuyên nghiệp, lịch sự
-
Tiếp nhận tư thừ, hồ sơ
-
Chuyển tiếp thư từ, hồ sơ
-
Phòng họp 5 giờ/ tháng
-
In ấn, scan, photo 20 trang/ tháng
-
Trà, nước miễn phí
-
Wifi tốc độ cao
-
Hỗ trợ mua hoá đơn, chữ ký số
-
Hỗ trợ tư vấn thuế
-
Hỗ trợ đăng ký kinh doanh
-
Hỗ trợ tư vấn pháp lý
GÓI PHÁT ĐẠT
Tiết giảm tối đa chi phí-
Địa chỉ đăng ký kinh doanh
-
Hỗ trợ thành lập Công ty
-
Niêm yết bảng tên Công ty
-
Lễ tân chuyên nghiệp, lịch sự
-
Tiếp nhận tư thừ, hồ sơ
-
Chuyển tiếp thư từ, hồ sơ
-
Phòng họp 5 giờ/ tháng
-
In ấn, scan, photo 20 trang/ tháng
-
Trà, nước miễn phí
-
Wifi tốc độ cao
-
Hỗ trợ mua hoá đơn, chữ ký số
-
Hỗ trợ tư vấn thuế
-
Hỗ trợ đăng ký kinh doanh
-
Hỗ trợ tư vấn pháp lý
Trụ sở chính của Công ty là một trong những điều kiện bắt buộc theo Luật Doanh nghiệp. Trụ sở chính được ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và là cơ sở để xác định Cơ quan thuế, Cơ quan bảo hiểm chủ quản. Ngoài ra, trụ sở chính của Công ty còn xuất hiện trong các giao dịch của Công ty như: hóa đơn GTGT, hợp đồng, giao dịch với ngân hàng, giao dịch với đối tác… chính vì vậy, địa chỉ rõ ràng, minh bạch là điều cần thiết của mọi Doanh nghiệp.
Tuy nhiên, không phải Doanh nghiệp nào cũng đủ điều kiện thuê một nơi có địa chỉ đẹp, thuận lợi với giá hợp lý. Chính vì lý do đó, “văn phòng ảo” (Virtual Office) hay còn được gọi là “văn phòng chia sẻ” là một dạng cho thuê địa chỉ để đăng ký trụ sở chính của Công ty hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện…ra đời nhằm mục đích giải quyết nhu cầu trên.
Điểm đặc biệt nhất của văn phòng ảo là bên thuê sẽ không thực tiếp làm việc tại địa chỉ đăng ký mà chỉ dùng để làm nơi giao dịch với khách hàng, nhận thư, bưu phẩm và tiếp khách khi cần thiết. Các hoạt động sản suất, bán hàng, kho bãi… của công ty hoàn toàn không có tại địa chỉ đặt văn phòng ảo.
Tại Đại lý thuế HTMA, chúng tôi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của Quý khách với một chi phí hợp lý nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.
Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được sự tin tưởng và đồng hành cùng Quý khách.
Dịch vụ văn phòng chia sẻ không phải là hiếm tại Việt Nam, thậm chí đây cũng là một dịch vụ rất phát triển tại nước ngoài như Singapore, Hồng Kông, Dubai… Tuy nhiên, có nhiều người vẫn còn chưa rõ về tính pháp lý của loại hình thuê văn phòng ảo này. Sau đây Đại lý thuế HTMA sẽ giải đáp một phần cho Quý khách hàng được an tâm sử dụng dịch vụ.
1. Luật không cấm kinh doanh “văn phòng chia sẻ”
Căn cứ theo Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Thuế 2019, Luật Kế toán 2015, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Luật Nhà ở 2014 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn về Đăng ký doanh nghiệp, Nghị định số 02/2022/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành môt số điều của Luật kinh doanh bất động sản thì không có bất cứ điều khoản nào cấm việc cho thuê văn phòng ảo hoặc đề cập đến hình thức cho thuê đặt địa chỉ tương tự.
2. Luật không có khái niệm “văn phòng chia sẻ”
Cần phải hiểu là trong tất cả các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành chưa văn bản nào có định nghĩa về “văn phòng chia sẻ”. Tên gọi “văn phòng chia sẻ” chỉ là cách hiểu thông thường của người dân.
Căn cứ Điều 42 Luật Doanh nghiệp thì “Trụ sở chính của Doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của Doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).”
Ngoài ra, Luật doanh nghiệp không quy định tại một địa điểm được đăng ký tối đa bao nhiêu Công ty hay diện tích tối thiểu của mỗi Công ty là bao nhiêu. Vì vậy, việc nhiều Công ty cùng đặt trụ sở tại một địa chỉ là hoàn toàn hợp pháp.
3. Một số lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ
Tuy luật không cấm việc kinh doanh văn phòng ảo nhưng HTMA và Quý khách thuê văn phòng vẫn phải đảm bảo một số điều kiện sau:
3.1. Phải có hợp đồng thuê văn phòng và kê khai thuế đầy đủ
Việc này chứng minh được quyền và nghĩa vụ của các bên khi thuê và cho thuê, tránh trường hợp rủi ro đối với bên cho thuê. Trong một số trường hợp Sở KH&ĐT hoặc Cơ quan thuế yêu cầu cung cấp Hợp đồng thuê văn phòng để xác minh địa chỉ trụ sở.
=> Đại lý thuế HTMA có hợp đồng với Quý khách.
3.2. Phải đặt biển hiệu của Quý khách tại địa chỉ thuê.
Vì việc đăng ký trụ sở chính sẽ là điều kiện xác định Cơ quan thuế chủ quản, nên Quý khách phải đặt biển hiệu tại Công ty để khi cán bộ thuế kiểm tra có thể xác định Công ty vẫn còn trên địa bàn.
=> Đại lý thuế HTMA có nơi đặt biển hiệu chỉnh chu cho Quý khách.
3. Phải có người nhận thư từ, bưu phẩm
Trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp sẽ có rất nhiều văn bản được gửi đến địa chỉ trụ sở chính. Nếu không có người trực thì có khả năng các văn bản đó không đến tay chủ Doanh nghiệp. Trong trường hợp đó là văn bản của Cơ quan thuế chủ quản thì sẽ rất rủi ro do có khả năng Doanh nghiệp sẽ bị khóa mã số thuế.
=> Đại lý thuế HTMA luôn có lễ tân trực tại văn phòng.
4. Các thông tin liên lạc của Quý khách phải chính xác
Nếu lễ tân của bên cho thuê nhận bưu phẩm, thư từ của bên thuê nhưng không thể liên hệ cho bên thuê thì rủi ro rất lớn cho bên thuê. Ngoài ra, vì không có mặt trực tiếp tại trụ sở nên Cơ quan thuế sẽ ưu tiên liên hệ trực tiếp qua số điện thoại, email của bên thuê.
5. Thanh toán phí đầy đủ, đúng hạn
Đây là điều kiện rất quan trọng vì nếu bên thuê không thanh toán phí thì Đại lý thuế HTMA buộc phải tháo biển hiệu của bên thuê. Trường hợp không đặt biển hiệu tại trụ sở thì Cơ quan thuế cũng sẽ khóa mã số thuế của bên thuê.
Như vậy, Quý khách đã có cái nhìn tổng quan về tính pháp lý cũng như những lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ.
Để được hỗ trợ nhanh chóng, Quý khách vui lòng liên hệ:
Hotline: 084 86 084 84 – 084 89 084 84
Việc thuê văn phòng chia sẻ mang lại nhiều tiện lợi cho doanh nghiệp, KẾ TOÁN QUEEN sẽ liệt kê một số nội dung cơ bản cho Quý khách tham khảo:
1. Tiết kiệm thời gian, chi phí
Thuê văn phòng chia sẻ giúp giảm thiểu rất nhiều thời gian để lựa chọn và setup văn phòng. Quý khách không bỏ số tiền lớn ban đầu để thuê địa điểm, tiền cọc, sữa chữa, mua trang thiết bị văn phòng, bãi giữ xe… Quý khách chỉ phải thanh toán một lần và có thể an tâm sử dụng dịch vụ trong một năm.
Tại KẾ TOÁN QUEEN, chúng tôi mong muốn phục vụ quý khách một cách tốt nhất và hỗ trợ trong giai đoạn phục hồi. Giá thuê văn phòng ảo của chúng tôi hiện tại có thể xem là MỀM NHẤT TẠI TP.HCM.
2. Địa chỉ đẹp, đa dạng và hợp phong thủy
Phong thủy trong kinh doanh là một yếu tố rất quan trọng, nhất là đối với một số ngành nghề đặc thù như xây dựng, thiết kế, bất động sản… Nếu đã chọ văn phòng ảo làm địa chỉ thì quý khách nên hạn chế các địa chỉ có nhiều ” / ” hoặc số không đẹp như 04, 13, 21, 40, 78…
Địa chỉ hợp phong thủy, đẹp, dễ nhớ sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Những địa chỉ đặt văn phòng ảo thường có số rất đẹp (như số tới 123, số lộc phát 68, thần tài 79) và vị trí đắc địa tại các quận trung tâm cực kỳ thuận lợi trong việc di chuyển.
“123 Nguyễn Phi Khanh, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM” là một địa chỉ rất đẹp mà Quý khách không nên bỏ qua.
3. Luôn có người trực văn phòng
Chúng tôi luôn có người trực tại văn phòng để xử lý bưu phẩm, thư, điện thoại,… nhanh chóng, chính xác và linh hoạt. Thời gian làm việc của KẾ TOÁN QUEEN.
Thứ Hai: 08:00–17:30
Thứ Ba: 08:00–17:30
Thứ Tư: 08:00–17:30
Thứ Năm: 08:00–17:30
Thứ Sáu: 08:00–17:30
Thứ Bảy: 08:00–11:30
Chủ Nhật: Chỉ nhận bưu phẩm
4. Lựa chọn được cơ quan thuế, BHXH chủ quản
Vì địa chỉ công ty sẽ quyết định trực tiếp cơ quan Thuế và BHXH chủ quản. Địa chỉ tại 123 Nguyễn Phi Khanh rất gần Chi cục thuế Quận 1 và BHXH Quận 1. Điều này rất thuận tiện nếu chúng tôi có thể hỗ trợ công tác khai báo Thuế, BHXH và cực kỳ thuận lợi trong việc giải trình thuế cho Quý khách.
5. Nhiều dịch vụ trọn gói đi kèm
Như đã đề cập nhiều lần, chúng tôi mong muốn hỗ trợ quý khách một cách tốt nhất nên các dịch vụ đi kèm của KẾ TOÁN QUEEN sẽ vô cùng nhiều và miễn phí. Quý khách có thể an tâm phần nào về nỗi lo gánh nặng chi phí và pháp lý doanh nghiệp trong suốt thời gian hoạt động.
KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH VÀ HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.